Lượt xem: 623

Cây bắp mang lại thu nhập ổn định cho người dân An Mỹ

Những năm gần đây, bà con xã An Mỹ, huyện Kế Sách đang “ăn nên làm ra” từ việc chuyển đất lúa kém hiệu quả sang trồng bắp. Cây bắp đang dần trở thành cây màu chủ lực tại vùng quê này.

 


Cây bắp đang dần trở thành cây màu chủ lực của vùng quê An Mỹ. Ảnh Phương Anh

 

    Chuyển đổi 2 công đất lúa sang trồng bắp Mỹ hơn 2 năm nay, anh Phạm Văn Trước ở ấp Trường Phú vô cùng phấn khởi khi cây cho năng suất, thu nhập khá cao. Anh Trước cho biết, vụ vừa rồi sau khi trừ chi phí gia đình còn lời trên 15 triệu đồng từ tiền bán bắp trái. Hiện vụ bắp này còn khoảng 10 ngày nữa thu hoạch, ước khoảng gần 9.000 trái và được thương lái bao tiêu với giá 2.500 đồng/1 trái.

    Cây bắp có thời gian sinh trưởng ngắn khoảng 70 ngày là cho thu nhập, vì vậy bà con có thể canh tác được 3 - 4 vụ trong năm; trung bình mỗi công từ 4.000 - 4.500 trái, bán với giá từ 2.500 - 3000 đồng/trái, sau khi trừ chi phí bà con lời từ 8 - 10 triệu đồng/công.

    Theo đồng chí Nguyễn Văn Non - Phó Chủ tịch UBND xã An Mỹ, hiện toàn xã có diện tích trồng bắp gần 50 ha, tập trung chủ yếu ở ấp Trường Phú. Hộ trồng ít cũng vài công, hộ trồng nhiều cũng hơn 10 công. Bà con chủ yếu trồng giống bắp Mỹ, vì đây là cây trồng ngắn ngày, chịu được hạn, nhẹ công chăm sóc lại cho năng suất khá cao, giá bán tương đối ổn định và hơn hết là đầu ra đã được bao tiêu. Chính việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý đã đem lại thu nhập ổn định cho bà con nơi đây.

    Những ngày này, về xã An Mỹ chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhộn nhịp trên những ruộng bắp bạt ngàn. Người nhanh tay thu hoạch trái, người tưới nước bón phân cho cây phát triển tốt, trái to đều. Người dân ai nấy cũng đều phấn khởi khi đã chọn được cây trồng phù hợp trong bối cảnh hạn, xâm nhập mặn như hiện nay và cây bắp đang dần trở thành cây màu chủ lực của địa phương trong việc xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 9080
  • Trong tuần: 76,400
  • Tất cả: 11,860,589